A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC DỊ SỬ THAM GIA GIAO LƯU “GIÁO DỤC KỸ NĂNG THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN” TỈNH HƯNG YÊN NĂM HỌC 2023-2024

Ngày 14; 15 tháng 12 năm 2023, Trường Tiểu học Dị Sử đã tham gia “Giao lưu Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn” cấp tiểu học tỉnh Hưng Yên năm học 2023 - 2024 và hoàn thành xuất sắc các 3 phần thi.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục; “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” là biểu hiện của một xã hội văn minh, vì vậy giáo dục cho học sinh ý thức làm chủ hành vi của mình theo sự điều chỉnh của pháp luật, đặc biệt là luật giao thông đường bộ có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, giảm thiểu tai nạn trong quá trình tham gia giao thông, thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong trường học.

           Xuất phát từ ý nghĩa và vai trò to lớn của thực hiện tốt Luật ATGT đối với cuộc sống bình yên của cộng đồng và toàn xã hội; nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục luật ATGT trong nhà trường; làm chuyển biến một mức quan trọng về nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành Luật giao thông trong giáo viên và học sinh; giúp HS hình thành được những kỹ năng cơ bản về ATGT; bổ sung, củng cố kiến thức ATGT và phát huy được tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu luật ATGT cho các em, Trường Tiểu học Dị Sử luôn quan tâm giáo dục HS qua các tiết học về ATGT, dạy lồng ghép trong các tiết học và hoạt động giáo dục, tuyên truyền qua các buổi phát thanh măng non, sinh hoạt đầu tuần, các hoạt động ngoại khóa và xây dựng cổng trường an toàn để nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn giao thông. Đặc biệt, ngày 14; 15 tháng 12 năm 2023, Trường Tiểu học Dị Sử đã tham gia “Giao lưu Giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn” cấp tiểu học tỉnh Hưng Yên năm học 2023 - 2024 và hoàn thành xuất sắc các 3 phần thi.

Phần 1: Giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT

Nội dung: Kiến thức về Luật giao thông, cách xử lý, ứng xử một số tình huống khi tham gia giao thông đã được học trong chương trình tiểu học và các kiến thức thực tế gần gũi với lứa tuổi học sinh tiểu học; số lượng: 40 câu hỏi.

- Số học sinh tham gia: 120 học sinh trong toàn tỉnh (Tiểu học Dị Sử: 10 học sinh)

- Giao lưu theo hình thức: “Rung chuông vàng”.

Tất cả HS tham gia đều rất hào hứng phấn khởi, kết quả:  Trường Tiểu học Dị Sử có 5 em xuất sắc đạt giải Nhất, 3 em đạt giải Nhì và 2 em đạt giải Ba.

Phần 2: Vẽ tranh về đề tài An toàn giao thông

Mỗi đội có 5-10 em học sinh tham gia giao lưu vẽ 01 bức tranh về đề tài ATGT trong thời gian 30 phút trên giấy A1. Sau đó thuyết trình về bức tranh trong thời gian không quá 3 phút. Ở nội dung này, các em HS trường Tiểu học Dị Sử đã đạt giải Nhì.

Phần 3:  Thực hành kĩ năng tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt ATGT (tiểu phẩm ngắn hoặc đặt lời mới cho các làn điệu dân ca, hò, vè)

Các em HS trường Tiểu học Dị Sử đã mang đến buổi giao lưu tiểu phẩm “Hồi ức” với nội dung giáo dục ATGT nhẹ nhàng mà sâu sắc, gây xúc động trong lòng khán giả. Trong nội dung này, các em HS trường Tiểu học Dị Sử đã đạt giải Ba.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI GIAO LƯU

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết