A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 (CẤP THỊ XÃ) - NĂM HỌC 2022-2023

Ngày 2/11/2022 tại Trường Tiểu học Dị Sử (Thị xã Mỹ Hào), Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề cấp thị xã môn Tiếng Việt lớp 1 (Chương trình GDPT 2018).

Thực hiện Kế hoạch số: 708/PGD&ĐT – GDTH ngày 20 tháng 10 năm 2022 của Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào về tổ chức tập huấn và sinh hoạt chuyên môn các môn học và hoạt động trải nghiệm năm học 2022 - 2023 đợt 1. Ngày 02/11/2022, Trường Tiểu học Dị Sử đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Nâng cao năng lực dạy học môn tiếng Việt lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tới dự và chỉ đạo buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Lý – Chuyên viên Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào. Buổi chuyên đề tổ chức tại nhà trường còn được chào đón các đồng chí trong Tổ nghiệp vụ, Ban giám hiệu, Tổ trưởng tổ 1, giáo viên lớp 1 các trường Tiểu học, TH&THCS trong toàn thị xã.

Tham gia dạy chuyên đề là cô giáo Đặng Thị Thu Hà – giáo viên đang chủ nhiệm và giảng dạy ở khối 1 - Trường Tiểu học Dị Sử. Với sự chuẩn bị chu đáo, cô đã biến tiết học tưởng chừng như khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn đối với học sinh nhờ các hình thức dạy học sáng tạo, linh hoạt, đa dạng, đồ dùng dạy học phong phú, đẹp mắt. Đồng thời, giáo viên biết khai thác các nguồn học liệu, chủ động xây dựng kế hoạch bài dạy sát với thực tiễn từng đối tượng học sinh. Vì vậy, học sinh đều chăm chú nghe giảng và tích cực chủ động tham gia các hoạt động học tập, tương tác tích cực với các bạn trong nhóm.

Tại lớp học, học sinh thực hiện theo hướng dẫn của cô giáo một cách nhẹ nhàng, các em đều kể lại được nội dung câu chuyện theo tranh, biết đóng vai nhân vật trong truyện, bộc lộ và phát triển năng khiếu rõ nét. Lớp học nền nếp, giáo viên tạo được sự hưng phấn cho các em. Chính vì vậy, học sinh tự giác học tập, chiếm lĩnh tri thức và hoàn thiện kỹ năng.

Sau khi dự giờ các tiết học, các cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 đã  thảo luận trao đổi một số nội dung liên quan đến việc sử dụng sách giáo khoa, thiết bị dạy học, phương pháp và hình thức tổ chức dạy luyện nói và nghe trong môn Tiếng Việt lớp 1, năm học 2022-2023.

Chuyên đề thực sự là đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong quá trình giảng dạy để các em học sinh lớp 1 tiếp thu kiến thức tốt nhất, đạt hiệu quả cao trong quá trình học tập.

       Tiết chuyên đề của Tổ 1 nhà trường đã được Phòng GD&ĐT Mỹ Hào và đồng nghiệp về dự đánh giá cao về tính sáng tạo và hiệu quả với học sinh lớp 1.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết