A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11-2018

Cha ông ta đã từng dạy: 

                                                     Muốn sang thì bắc cầu Kiều

                                            Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

         Từ xưa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta đã được thể hiện thành những câu ca dao, tục ngữ như thế về nghề dạy học. Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng thầy cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 20-11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của thầy cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực vàtâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Thầy cô tựa như người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta. Thầy cô nâng đỡ ta ngay từ khi còn thơ bé, dạy dỗ ta cho tới lúc trưởng thành. Công lao to lớn ấy thật cao cả biết bao. Sự hiểu biết và nhận thức của chúng ta có được như ngày hôm nay, được thầy cô chăm bón, vun đắp bằng những tấm lòng yêu thương nhất, trìu mến nhất. Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn. Vì vậy, ngày 20-11 hàng năm, ngày lễ và cũng là ngày vui của các thầy cô giáo, ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến những người cha, người mẹ thứ 2 đã dạy dỗ chúng ta nên người.

          Hôm nay, hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Thầy và trò trường Tiểu học Dị Sử  long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36  năm ngày Nhà giáo Việt Nam( 20/11/1982 - 20/11/2018) để ôn lại truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

         Về dự với buổi lễ mít tinh kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hôm nay sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo phòng giáo dục , các đồng chí cán bộ địa phương ,các đồng chí trưởng các ban nghành có liên quan, các nhà hảo tâm ,và toàn thể  hội cha mẹ học sinh đại diện cho các lớp .Toàn thể các thầy cô giáo cùng hơn một nghìn học sinh về tham dự buổi lễ trang trọng này .

         Mở đầu buổi lễ đồng chí Hiệu trưởng nhà trường-  thay mặt cho hội đồng sư phạm lên nhận hoa,quà của các đại biểu ban ngành đến chúc mừng .Đồng thời đồng chí đọc diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và tổng kết phong trào thi đua của thầy và trò trong thời gian qua .

        Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các em học sinh cùng giáo viên chủ nhiệm chuẩn bị chu đáo biểu diễn chúc mừng thầy cô .

       Điểm nổi bật nhất của buổi lễ năm nay là phần hội thi “ Nét đẹp tuổi hoa ”được tổ chức rất hoành tráng và sáng tạo làm cho không khí buổi lễ càng thêm phần vui tươi và ý nghĩa. Kết quả ban tổ chức đã chọn ra được hai bạn  đội viên xuất sắc nhất hội thi đại diện cho hai khối 4-5được BGH tặng vương miện và giấy khen.

         Buổi lễ kỷ niệm 36  năm ngày Nhà giáo Việt Nam( 20/11/1982 - 20/11/2018) khép lại trong niềm vui hân hoan của thầy và trò . Trong lòng mỗi người xúc động đong đầy trước những niềm vui của học trò đạt giải .Còn những người thầy, người cô lại càng cố gắng quyết tâm chèo lái những chuyến đò cập bến an toàn đạt hiệu quả cao.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết