A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO “NUÔI LỢN ĐẤT – GÂY QUỸ TÌNH THƯƠNG” NĂM HỌC 2018 - 2019

        Phong trào “Nuôi lợn đất - gây quỹ tình thương” giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của Trường Tiểu học Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng, mà đây còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh đỡ đi phần nào những thiếu thốn, khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

           Ngày 22/12/2018, Liên đội Trường Tiểu học Dị Sử đã tiếp tục phát động phong trào này trong năm học 2018 – 2019. Sau khi phát động, mỗi lớp được cấp một chú lợn đất và kêu gọi các bạn đội viên, nhi đồng tham gia với tinh thần tự nguyện. Các lớp có trách nhiệm giữ gìn, chăm sóc chú lợn đất của mình lớn dần. Thức ăn cho các chú lợn đất là tiền tiết kiệm từ tiền ăn sáng, ăn quà vặt, tiền sinh hoạt hằng ngày, tiền thưởng và “cho lợn ăn” hàng tuần vào giờ chào cờ đầu tuần và trong giờ hoạt động tập thể của lớp. Đến cuối năm, từng lớp sẽ đập lợn đất, mang số tiền mình dành dụm được để giáo viên chủ nhiệm tổng kết báo cáo với nhà trường. Một phần số tiền nuôi lợn đất sẽ dùng vào việc tổ chức tặng quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

         Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, đây là phong trào có tính nhân văn sâu sắc vì an sinh xã hội, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Phong trào này sẽ luôn được duy trì và nhân rộng để động viên kịp thời về cả vật chất lẫn tinh thần giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Dù giá trị khoản tiền tiết kiệm từ lợn đất không lớn nhưng mỗi chú lợn đất đều chứa đựng những tình cảm yêu thương của học sinh, giáo viên dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

          Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo nguồn hỗ trợ, động viên cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập tích cực, thân thiện.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            (K.L)

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết