A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH

Thực hiện mục tiêu của Nghị Quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, các hoạt động giáo dục ở trường Tiểu học cần được tổ chức theo hướng tăng cường sự trải nghiệm, nhằm phát huy tính sáng tạo cho học sinh, tạo ra các môi trường khác nhau để học sinh được trải nghiệm nhiều nhất, đồng thời là sự khởi nguồn sáng tạo, biến những ý tưởng sáng tạo của học sinh thành hiện thực để các em thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình.

Qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, học sinh được tham gia hoặc quan sát các sự kiện nào đó từ đó giúp các em tìm ra cái mới, cách giải quyết mới không bị gò bó. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, năng lực và kĩ năng sống cho học sinh.

Thực hiện nhiệm vụ đó, Trường Tiểu học Dị Sử đã tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh:

  • Tổ chức cho các em học sinh đi thăm quan tại trải nghiệm tại Đền thờ Chử Đồng Tử -Tiên Dung. Tại đây thày cô giáo và học sinh nhà trường đã làm lễ dâng hương  tưởng nhớ đến Chử Đồng Tử cùng nhị vị phu nhân, được thăm kiến trúc độc đáo của ngôi đền Đa Hòa cổ kính.

  •                        
 
  • Tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm thực tế tại Thiên đường Bảo Sơn. Đến đây các em được thăm vườn thú với rất nhiều các loại thú rừng khác nhau, được vào thủy cung chiêm ngưỡng hàng trăm loài cá đủ kích cỡ của thế giới tự nhiên phong phú, được thăm quan các làng nghề truyền thống, được tham gia vào nhũng trò chơi mang tính tập thể hợp tác rất thú vị …
  •  

    Content

    Content

    Content

  • Ngoài ra nhà trường còn thường xuyên tổ chức những hoạt động  thực hành bổ ích gắn với nội dung bài học, như: làm bành trôi, bánh chay trong ngày Tết  Hàn Thực, tổ chức những tiết học ngoài trời với môn Tự Nhiên -Xã hội
  • Content

    Content

  •  

    Content

    Content

    Content

    Content

  • Các em được hướng dẫn trồng và chăm sóc nấm tại nhà nấm của trường, …

 

       Trên đây là một trong số rất nhiều hoạt động trải nghiệm mà nhà trường đã tổ chức. Những hoạt động này đã và đang giúp các em có cơ hội hiểu biết thêm về lịch sử dân  tộc,  về thế giới tự nhiên phong phú đa dạng… các em phát huy được khả năng  sáng tạo, sự khéo léo trong việc xử lí tình huống,  thái độ cộng tác khi giải quyết công việc, rèn cho các em kĩ năng sống cần thiết… từ đó khắc sâu kiến thức, hình thành kĩ năng và phát triển năng lực ở mỗi học sinh, đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết